Ẩm thực

Cách chế biến mì xào hải sản siêu nhanh với tôm thẻ lột nõn chừa đuôi

Cách chế biến mì xào hải sản siêu nhanh với tôm thẻ lột nõn chừa đuôi

Chỉ với 20P bạn sẽ có ngay món mì xào hải sản cực ngon.

Nguyên liệu làm Mì xào hải sản

- Mì 100g (2 vắt)

- Tôm thẻ lột nõn chừa đuôi 100g

- Mực 200g

- Ớt chuông 1 quả

- Cải thìa 100g

- Dầu ăn 2 muỗng canh

- Gia vị thông dụng 1 ít (Đường/ hạt nêm/ tiêu xay)

Cách chế biến Mì xào hải sản

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu

Mực tươi bạn dùng tay rút phần đầu mực ra, bỏ túi mực và rửa sạch lại cả trong lẫn ngoài con mực cắt thành khoanh rồi để ráo cho ra dĩa. Còn tôm thì bạn cho ra dĩa 

(Bật bí: Tôm thẻ nõn chừa đuuôi của Thiện Nhà Tôm. Do tôm đã được sơ chế lột nõn và lấy chỉ lưng sẵn. Bạn chỉ cần xả đông trước khi chế biến 15P.)

>>>> Bạn có thể tham khảo thêm tôm thẻ nõn chừa đuôi Tại Đây!

Ớt chuông thì bạn bỏ cuống, cắt dọc quả để loại bỏ hạt rồi rửa sạch và thái sợi dài mỏng. 100gr cải thìa, bạn tách riêng từng lá rồi rửa sạch với nước. Kế đến, bạn bóc bỏ vỏ tỏi và băm nhuyễn.

Bước 2. Ướp tôm với mực

Bạn cho tôm và mực đã sơ chế vào chung một tô rồi thêm vào các gia vị gồm 1 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay. Bạn trộn đều rồi ướp tôm và mực trong khoảng 15 phút cho ngấm gia vị.

Bước 3. Chần mì

Cho nồi lên bếp và đổ nước vào 1/2 nồi. Đun đến khi nước sôi thì cho 2 vắt mì vào chần khoảng 30s rồi tắt bếp. Tiếp đó, bạn vớt mì ra rổ và xả sơ với nước lạnh cho sợi mì dai hơn và để ráo.

Bước 4. Xào mì với hải sản

Bạn cho chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn và phi thơm tỏi băm. Tiếp đến cho tôm, mực đã ướp gia vị vào xào ở mức lửa lớn đến khi gần chín thì cho ra đĩa.

Tiếp đến, bạn tiếp tục cho 1 muỗng canh dầu ăn vào ngay chảo đang nấu. Khi dầu nóng lên, bạn cho ớt chuông đã sơ chế vào xào. Kế đến, bạn cho vào 1 ít nước lọc, 1 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê đường và xào ở mức lửa vừa phải trong 5 phút.

Khi thấy ớt chuông vừa chín tới thì cho tiếp cải thìa vào chảo, đảo đều tay. Đợi cải thìa hơi mềm thì đổ tiếp mì vào xào chung cho thấm đều gia vị. Cuối cùng, bạn cho tôm, mực đã xào vào chảo và tiếp tục xào ở lửa lớn thêm khoảng 1 phút rồi nêm nếm lại gia vị cho phù hợp với khẩu vị của gia đình. Sau đó bạn tắt bếp là xong.

❗❗❗ Chỉ đơn giản vậy thôi là bạn có ngay một món ngon cho bữa sáng rồi. Chúc các bạn thành công nhé! Đừng quên like và chia sẻ cho Thiện nhà tôm nhé.

 

 

Đang xem: Cách chế biến mì xào hải sản siêu nhanh với tôm thẻ lột nõn chừa đuôi

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng