Ẩm thực

Cách chế biến Tôm Sắt Rim Mặn Ngọt

Cách chế biến Tôm Sắt Rim Mặn Ngọt

Nguyên liệu làm Tôm Sắt Rim Mặn - Ngọt

- 700 gr tôm sắt

- 10 củ hành tím

- 3 thìa canh dầu ăn (muỗng ăn phở)

- 2  thìa canh đường vàng

- Gia vị: hạt nêm, nước mắm, tiêu, bột ngọt (nếu thích)

Các bước làm Tôm Sắt Rim Mặn-Ngọt

Bước 1: Chuẩn bị tôm sắt tươi ngon

Bước 2: Tôm sơ chế thật sạch với nhiều lần nước, rồi cho tôm vào nồi với nước sâm sấp mặt tôm + 1/2m canh muối, đem đi luộc. Nước sôi dùng đũa đảo tôm cho đều rồi tắt bếp, vớt tôm ra rổ để ráo & nguội (nước luộc tôm lọc qua rây sử dụng để nấu canh hoặc làm nước dùng rất ngon ngọt)

Bước 3: Tôm bóc sạch vỏ & để vào tô (Tôm sắt vỏ rất cứng nên khi rim phải bóc vỏ, ngoài ra tôm phải luộc sơ qua rồi mới bóc vỏ khi rim tốmex săn chắc & không bị teo tóp, sẽ ngon đẹp hơn)

Bước 4: Rim tôm

Cho dầu ăn vào chảo, dầu nóng cho hành tím cắt lát vào phi thơm, sau đó cho tôm vào xào đều & nêm gia vị: hạt nêm, nước mắm, bột ngọt, đường vàng + 1/3 chén ăn cơm nước luộc tôm, đảo đều cho tôm thấm gia vị (nếm vừa mặn-ngọt). Rim tôm cho đến khi nước cạn sền sệt là được, rắc tiêu vào. Tắt bếp

Bước 5:Thành phẩm

Tôm dai giòn, rất ngọt thịt lại đỏ ửng đẹp lắm

Bước 6

Nhà lấy ít tôm & nước luộc tôm nấu bánh canh bột mì, quá ngon luôn

 

Tôm sắt là loại tôm biển dai giòn-ngọt thịt, có vỏ cứng. Là món ăn tuyệt vời mà các bé rất thích nha các mẹ bỉm sữa  (người lớn cũng mê )

Bạn nghĩ Tôm Sắt Rim Mặn-Ngọt trong bao lâu thì hoàn thành? Cách làm Tôm Sắt Rim Mặn-Ngọt rất khó khăn? Chỉ cần qua 6 bước xử lý 5 nguyên liệu cần chuẩn bị bên trên bạn sẽ thấy việc nấu Tôm Sắt Rim Mặn-Ngọt không những không khó mà còn đơn giản ngoài sức tưởng tưởng của bạn.

Đang xem: Cách chế biến Tôm Sắt Rim Mặn Ngọt

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng